Fara í efni

Breyting á deiliskipulagi fiskeldisstöðvar á Röndinni á Kópaskeri

Málsnúmer 202105040

Vakta málsnúmer

Skipulags- og framkvæmdaráð - 97. fundur - 11.05.2021

Á fundi sínum þann 27. apríl s.l. heimilaði skipulags- og framkvæmdaráð Rifósi að leggja fram tillögu að breytingu deiliskipulags iðnaðarsvæðis I1 á Röndinni á Kópaskeri. Skipulagsráðgjafi, Ómar Ívarsson hjá Landslagi, hefur nú skilað til sveitarfélagsins tillögu að deiliskipulagsbreytingu og f.h. lóðarhafa óskað umfjöllunar um hana á fundi skipulags- og framkvæmdaráðs. Breytingartillagan felur í sér sameiningu og stækkun byggingarreita auk þess sem gert er ráð fyrir að byggja megi hús með allt að 11,2 m vegghæð og 14,2 m mænishæð á kerjapöllunum. Gert er ráð fyrir að byggja megi allt að 800 m² þjónustuhús innan byggingarreits A1. Tillaga að breytingu deiliskipulags er sett fram í einu blaði í mkv. 1:1000 á blaðstærð A1.
Skipulags- og framkvæmdaráð leggur til við sveitarstjórn að breytingartillaga deiliskipulagsins verði kynnt skv. ákvæðum 1. mgr. 43. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.

Sveitarstjórn Norðurþings - 113. fundur - 18.05.2021

Á 97. fundi skipulags- og framkvæmdaráðs var eftirfarandi bókað;

Skipulags- og framkvæmdaráð leggur til við sveitarstjórn að breytingartillaga deiliskipulagsins verði kynnt skv. ákvæðum 1. mgr. 43. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Sveitarstjórn samþykkir samhljóða tillögu skipulags- og framkvæmdaráðs.

Skipulags- og framkvæmdaráð - 103. fundur - 10.08.2021

Nú er lokið kynningu á breytingu deiliskipulags fiskeldisstöðvar á Röndinni á Kópaskeri. Athugasemdir og umsagnir bárust frá: Skipulagsstofnun (tölvupóstur dags. 8. júlí s.l.) sem gerir ekki athugasemdir við skipulagstillöguna, Náttúrufræðistofnun (tölvupóstur dags. 6. júlí s.l.), Minjastofnun Íslands (bréf dags. 5. júlí s.l.) sem gerir ekki athugasemdir við skipulagstillöguna, Vegagerðinni (bréf dags. 24. júní s.l.) sem gerir ekki athugasemdir við skipulagstillöguna, Umhverfisstofnun (bréf dags. 22. júní s.l.) og Náttúruverndarnefnd Þingeyinga (tölvupóstur dags. 10. júní s.l.)
1. Náttúrufræðistofnun gerir ekki athugasemdir við skipulagsbreytinguna en leggur áherslu á að öllu raski vegna framkvæmda verði haldið í lágmarki og allar mengunarvarnir verði eins góðar er mögulegt er sem og önnur umgengni á svæðinu. Loks er í tölvupóstinum vísað í nýlega umsögn Náttúrufræðistofnunar til Skipulagsstofnunar um tillögu að matsáætlun eldursstöðvarinnar dags. 12. maí 2021.
Viðbrögð: Skipulags- og framkvæmdaráð tekur undir sjónarmið Náttúrufræðistofnunar og bendir á umfjöllun á sömu nótum í greinargerð deiliskipulagsins. Ráðið telur athugasemdir ekki gefa tilefni til breytinga á skipulagstillögunni.

6. Umhverfisstofnun nefnir eftirarandi sjónarmið:

6.1. Halda skal raski á náttúruminjum í lágmarki enda sá athafnasvæðið á náttúruminjaskrá (nr. 537).
Viðbrögð: Skipulags- og framkvæmdaráð tekur undir sjónarmið UST en telur þau ekki gefa tilefni til breytinga á skipulagstillögunni. Minnt er á ákvæði 2. kafla gildandi greinargerðar deiliskipulagsins þar sem skýrt er kveðið á um lágmörkun umhverfisrasks m.a. með afmörkun verndarsvæðis á uppdrætti.

6.2. Svæðið er á tillögu Náttúrufræðistofnunar Íslands að framkvæmdaáætlun (B-hluta) vegna ferksvatnsvistgerða, fjöruvistgerða og fugla.
Viðbrögð: Skipulags- og framkvæmdaráð telur umsögnina ekki gefa tilefni til breytinga á skipulagstillögunni.

6.3. UST bendir á að við mat á umhverfisáhrifum og afgreiðslu leyfisumsókna skuli taka afstöðu til þess við hönnun mannvirkja að þau falli sem best að svipmóti lands.
Viðbrögð: Skipulags- og framkvæmdaráð tekur undir sjónarmið UST en bendir á að á þeim er tekið í gildandi greinargerð (m.a. kafla 3.1). Ráðið telur athugasemdina ekki gefa tilefni til breytinga á skipulagstillögunni.

6.4. UST minnir á 2. mgr. 9. gr. reglugerðar nr. 798/1999 þar sem kveðið er á um að öllu skólpi sé veitt minnst 5 m niður fyrir meðalstórstraumsfjöruborð eða 20 m út frá meðalstórstraumsfjörumörkum.
Viðbrögð: Skipulags- og framkvæmdaráð tekur undir sjónarmið UST en telur þau ekki gefa tilefni til breytinga á skipulagstillögunni enda er í greinargerð gildandi deiliskipulags (kafli 2.4.5) fullnægjandi tilvísun í gildandi reglugerð um fráveitur og skolp.

6.5. UST telur æskilegt að deiliskipulagsmörk nái til allrar fráveitulagnar út í sjó.
Viðbrögð: Skipulags- og framkvæmdaráð er ekki reiðubúið að breyta afmörkun skipulagssvæðisins á þessu stigi vegna umsagnarinnar.

6.6. UST bendir á mikilvægi þess að fráveitulagnir séu lagðar þar sem þær hafa sem minnst áhrif á sjávarbakka og rýri ekki verndargildi þeirra.
Viðbrögð: Skipulags- og framkvæmdaráð tekur undir sjónarmið UST en telur þau ekki gefa tilefni til breytinga á skipulagstillögunni.


7. Náttúruverndarnefnd Þingeyinga telur að breyting deiliskipulagsins muni hafa í för með sér verulega neikvæð sjónræn áhrif vegna aukinnar vegghæðar kerja/húsa.

Viðbrögð: Í skipulagstillögunni er heimiluð vegghæð húsa 11,2 m yfir landi og mænishæð er 14,2 m. Hæðarsetning miðar við hagkvæma uppbyggingu búnaðar innanhúss. Skipulags- og framkvæmdaráð tekur ekki undir sjónarmið Náttúruverndarnefndar um veruleg neikvæð sjónræn áhrif vegna hækkunar húsa og fellst ekki á að breyta heimilaðri byggingarhæð.

Skipulags- og framkvæmdaráð leggur til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði samþykkt eins og hún var kynnt. Skipulags- og byggingarfulltrúa verði falið að vinna að gildistöku deiliskipulagsbreytingarinnar.

Sveitarstjórn Norðurþings - 115. fundur - 24.08.2021

Á 103. fundi skipuslags og framkvæmdaráðs var eftirfarandi bókað;

Skipulags- og framkvæmdaráð leggur til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði samþykkt eins og hún var kynnt. Skipulags- og byggingarfulltrúa verði falið að vinna að gildistöku deiliskipulagsbreytingarinnar.
Sveitarstjórn samþykkir samhljóða tillögu skipulags- og framkvæmdaráðs.